Tuesday, June 30, 2009

New York, ngay thu 2

http://cid-22d07d126d24810f.skydrive.live.com/browse.aspx/New%20York%20part%202

Sáng ngày thứ 2của tour du lịch Nữu Ước, chúng tôi đi từ Alantic City và tiến thẳng về thành phố kinh tế bật nhất thế giới mất 3 giờ vì kẹt xe liên tục. Chúng tôi trễ một chuyến tàu tham quan toàn cảnh vào lúc 1h30 và buộc chúng tôi phải theo chuyến 3h30.
Chị nữ thần tự do ở phí sau...

Vào các đường phố Nữu ước mới thấy sự hoành tráng và hối hả của người dân nơi đây. Đa số là các Building office, nhà ở thì rất ra trung tâm thành phố, và đặc biệt tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh đều nằm ở rất xa trung tâm.

Chúng tôi đi dọc theo các con đường làm nên lịch sử kinh tế thế giới, phố Wall, broadway...đi ngang qua American Stock Exchange và New York Stock Exchange. Ghé tham quan chỗ 2 toà nhà tháp đôi WTC một thời lừng lẫy, nay chỉ còn 2 cái hố thật sâu. Họ đang thi công 1 điểm Metro dưới chân 2 toàn tháp này và đang xây dựng lại 2 toà tháp khác cũng tại vị trí này.

Nữu ước là tiểu bang có rất nhiều đảo và bán đảo, từ đất liền ra đến trung tâm thành phố Nữu Ước phải qua Lincoln Tunnel hoặc đi tàu ra. vào giờ cao điểm, giao thông tại đây không khác gì ở sài gòn, cũng xọ bồ lộn xộn, chẳng ai quan tâm tới đèn giao thông. Dòng người cứ tấp nập và hối hả.

Theo chuyến tàu 3h30, chúng tôi đi dọc theo dòng sông lịch sử, có thể gọi như thế vì tại đây, đã có 1 lần phi công cho đáp chuyến bay xuống dòng sông này 1 cách an toàn. Từ dưới dòng sông nhìn toàn cảnh Nữu Ước, thật hoành tráng và đẹp đẽ.
Đang đi bộ trên phố Wall và phía sau là New York Stock Exchange

Chị nữ thần tự do đứng hiên ngang tại 1 đảo bé xíu, chị ấy nhìn về hướng trung tâm TP Nữu ước. Trông chị ấy cũng uy nghiêm, nhưng vẫn còn màu xanh mang đậm tính cách Mỹ. Chúng tôi được tham quan Broslyn brigde, cũng đẹp tuyệt vời với 3 nghịp dây quăng. Song song là các cây cầu bắt qua dòng sông Broslyn cũng dây quăng, vừa cổ vừa chắc. Từ dòng sông nhìn lên thành phô khác cũng có những nơi sạch đẹp cũng có những nơi gớm chưa từng có...
Giống Sài Gòn rồi đây, bán hàng rong giữa đường Broadway

Nữu Ước, đẹp thì có đẹp, nhưng bạn thấy ở sài gòn thế nào thì Nữu ước cũng y chang như vậy vì chúng đều là thành phố kinh tế. Điểm khác biệt duy nhất là Nữu ước hiện đại hơn và có nhiều nhà cao tầng hơn.

1 comment:

Tuan Duong said...

He he, đại ca dạo này có lớp mỡ bụng rồi hay sao? thấy cái gì lùm lùm dưới áo thun. :D